Hương hạnh phúc vẹn tròn.

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Mẹ ơi, nay ba có về không mẹ?
Hôm nay ba không về đâu con, con ăn cơm đi rồi học bài.
Sao thế mẹ nay cuối tuần rồi mà? Ba đi hoài hà….

huong-hanh-phuc-ven-tron

Hương hạnh phúc vẹn tròn.

Con gái buông câu hờn dỗi rồi đi vào phòng đóng rầm cánh cửa. Con bé con mới 6 tuổi mà lý luận như người lớn. Có lẽ đúng như người ta thường nói con gái là tình nhân kiếp trước của ba nên rất quấn ba. Mẹ thì ở nhà hàng ngày strees tới lui với 3 nhóc nên không nhẹ nhàng với nàng ý, còn ba lâu lâu mới về một bữa cưng con gái quá trời, thành ra con gái thương ba hơn cũng phải.
Tôi ngồi thừ ra với mâm cơm giản đơn cho bữa tối. Thường khi chồng vắng nhà tôi chỉ chăm chú nấu đủ món cho con ăn còn tôi ăn loanh quanh hoặc tạm bợ cái gì đó, đôi khi quên luôn bữa tối. Nửa đêm đói cồn cào nằm thao thức, rồi không biết là vì đói hay vì nhớ chồng. Mỗi dịp chồng về thì lại khác hẳn, tôi thường cố gắng làm nhiều món ăn hơn, phần vì muốn nấu cho chồng những món ăn chồng yêu thích, món con yêu thích phần vì muốn bàn ăn ngày sum vầy đủ đầy và sung túc hơn. Tôi cứ nằm lẩn thẩn nghĩ tới các món ăn nếu cuối tuần này chồng về, nếu như nấu món này anh có thích không? Nếu như thêm món này có nhiều quá không….

Lấy chồng 7 năm thời gian gần nhau đếm trên đầu ngón tay bởi công việc của chồng phải đi nhiều, nay công trình này mai công trình khác, có thời gian cao điểm cả hai tháng chồng mới bay về được với vợ con ăn một bữa cơm sang hôm sau lại vội vã trở ra Hà Nội vì công trình đang gấp tiến độ bàn giao. Hồi mới cưới nhau tôi shock nặng, hờn dỗi, trầm uất, stress đủ cả rồi bằng tình yêu thương vô điều kiện chồng đã giúp tôi quen dần với cuộc sống thiếu vắng anh mỗi ngày. 3 đứa con lần lượt chào đời, sau quãng thời gian con mọn có người đỡ đần 4 mẹ con tôi như đoàn tàu hỏa nối đuôi nhau qua những tháng ngày gian khó nhưng vô cùng ấm áp và hạnh phúc khi luôn có ba ở một nơi xa xôi nào đó trên những nẻo đường của tổ quốc đang hàng ngày gửi về những yêu thương dào dạt.

Nhưng có lẽ không niềm vui nào trọn vẹn và đầy up tiếng cười hơn những khi được đón ba trở về.

Nhưng có lẽ không niềm vui nào trọn vẹn và đầy up tiếng cười hơn những khi được đón ba trở về. Có lần anh còn về trong bí mật tới hồi mở cửa bước vô các con ngạc nhiên hò reo còn tôi cũng không khỏi ngỡ ngàng. Cái mùi vị của đoàn viên nó mặn và nồng lắm lắm. Cái hương của mỗi nụ hôn vội lên môi lên má là phải đánh đổi biết bao nhiêu bụi đường sương gió mới có được nhưng vẫn mãi nồng nàn. Tôi đột nhiên từ một bà mẹ mìn gân guốc với những trận đòn roi hò hét tụi con vào nề nếp trở thành một người mẹ dịu hiền đến khó tả, bởi khi có b a ở nhà vai trò cầm cân nảy mực sẽ được trao quyền lại cho ba như một phản xạ vô điều kiện. Việc của tôi là tất bật chuẩn bị nấu bữa cơm chiều thịnh soạn, có món ngon anh thích, có món đẹp con mê và không quên nêm vào đó những gia vị của tình yêu và hạnh phúc.

món ngon anh thích, có món đẹp con mê và không quên nêm vào đó những gia vị của tình yêu và hạnh phúc.

Bữa cơm đoàn viên lúc nào cũng thật ấm áp và ngọt ngào bởi đôi khi chỉ cần một cái ôm eo từ sau lung, một cái hôn nhẹ lên sau gáy còn vương nhiều lọn tóc tả tơi, một ánh mắt nhìn nhau khi thấy các con cười vui cùng thi nhau xem ai ăn nhanh nhất, ai ăn hết đầu tiên.

Bữa cơm đoàn viên

Tôi thầm cảm ơn anh đã biết cách bù đắp cho 4 mẹ con tôi những bữa ăn sum vầy mỗi khi có dịp. Bởi gia đình là điều vô giá, là nơi anh luôn thể hiện được mong muốn quay về, là nơi anh cho tôi được làm vợ hiền mẹ đảm, là nơi anh cho tôi và các con một cảm giác hạnh phúc vẹn tròn.

là nơi anh cho tôi và các con một cảm giác hạnh phúc vẹn tròn.

Yêu lắm những khoảnh khắc này!

Đăng lúc:
   
Love 58
Trang:
  • 1
  • 2
Bộ sưu tập thức uống ngon cho mùa Hè (QC)
Hàng ngàn công thức pha chế thức uống với nhiều cách kết hợp các nguyên liệu mới lạ bạn sẽ có một ly nước uống hấp dẫn, mát lạnh, sảng khoái.