Ngọt Ngào Vị Tình Mẹ

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Mọi người biết không? không biết ai sợ chuyện nàng dâu nhưng riêng tớ thì không 🙂 với tớ mẹ chồng nàng dâu luôn ghi lại cho tớ 1 kỉ niệm ngọt ngào, như người mẹ thứ 2, không chỉ là tình cảm mà còn mang vào đó hương vị tình mẹ thứ 2, một món ăn mang từng vị nhỏ, hôm nay mình chia sẽ cùng cả nhà, hi vọng tất cả mọi người ai cũng sẽ có người mẹ thứ 2 như mình

Dưới đây là câu chuyện mình muốn chia sẻ

Mẹ biết không mỗi lần con nấu món ăn này con lại nhớ tới mẹ, người mẹ thứ 2 của con. Ngày ấy khi con về làm dâu của mẹ, một đứa con gái vụng về, không biết nấu ăn là gì cả, chỉ nghĩ lấy chồng về một nhà khó tính thì sao nhỉ? tới một bữa cơm cũng không biết nấu chắc có ngày bị đuổi về nhà sớm thôi, nhưng không như những gì con nghĩ, mẹ yêu thương con như chính con gái của mẹ, mẹ chỉ cho con từng công việc trong nhà, mẹ dạy con nấu ăn, mẹ nói ” Tình yêu đơn giản chỉ là nấu một món ăn ngon cho người mình yêu thương, con phải biết nấu ăn thì chồng con mới yêu thương con nhiều hơn”  lần đầu tiên mẹ dạy con làm món sườn xào chua ngọt . Vị ngọt giống như tình yêu của mẹ, vị chua cay giống như những gì con nghĩ về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu, sự hòa quyện giữa chua cay mặn ngọt giống như sự hòa quyện giữa mẹ chồng nàng dâu. Mẹ biết không nhìn thấy mẹ Lựa lựa, chọn chọn, cắt cắt, nấu nấu, nếm nếm chính là lúc con thấy mẹ dành hết tình yêu của mẹ vào đó, mỗi lần con nấu món ăn này con lại thấy được hình ảnh của mẹ trong đó, Mỗi hương vị món ăn là một kỉ niệm của con về mẹ . Kỉ niệm ngọt ngào trong khoảng thời gian con ở bên mẹ không quà dài nhưng cũng không đỗi ngắn ngũi.

Nay nhân có cuộc thi vị ký ức con xin chia sẽ luôn công thức mẹ dạy theo con qua bao năm tháng cho đến hiện tại con vẫn làm và ăn hàng ngày cùng gia đình bé nhỏ của con

 

1 Chuẩn bị :

  • Sườn non :300gr
  • cà chua : 2 trái chín
  • Hành tím :2 củ
  • Tỏi: 1 củ
  • Ớt :1 trái
  • Hạt nêm, đường, muối, tiêu xay, chanh, dầu ăn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

 2 Cách làm

 Bước 1: sơ chế nguyên liệu.

  1.  Đầu tiên  rửa sạch sườn, sau đó đem sườn chặt miếng vừa ăn. Cho vào nồi và thêm một ít muối luộc qua để loại bỏ các chất bẩn có trong sườn và để khử hết mùi hôi trong sườn.
  2. Cà chua rửa sach cắt hình múi cau.

ca

3. Cắt cà chua hình múi cau

4. Cho sườn, hạt nêm,đường,muối, toi ướp 30 phut

5. Cho chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn phi hành thơm rồi cho sườn vào xào săn, xém vàng.

Xào săn sườn cho xém vàng.

6. Gắp sườn riêng ra đĩa, dùng luôn dầu xao sườn trong chảo để xào cà chua.. Mất khoảng 1-2 phút để đun cà chua chín.Dầm nhuyễn cà chua trong lúc xào.

18452739_654505501407149_1848591274_o

 

Xào cà chua

7.  Khi được cà chua, đổ  sườn vào đảo đều. Nêm 1 chút đường để cân bằng vị ngọt. cho them chut chanh để tăng vị chua và sườn nhanh mềm.

Thêm khoảng 1/3 chén con nước sôi vào, sau đó đậy nắp lại đun lửa nhỏ thêm khoảng 15-20 phút, đến khi nước sốt đặc sền sệt lại là được.cho hành lá, rau mùi.

Cho ra đĩa va thưởng thức cùng cơm nóng.

Mỗi nguyên liệu con chọn để nấu, dù là vô tình hay hữu ý cũng đều nhắc con nhớ về mẹ. Nhớ về những ngày mẹ dạy con nấu ăn. Chính mẹ là người đã làm cho con cảm thấy yêu nấu ăn hơn. và con hiểu ra một điều rằng mẹ dạy con nấu ăn cũng chính là mẹ đang dạy cho đứa con gái của mẹ yêu thương cuộc sống này nhiều hơn, yêu thương gia đình hơn, một gia đình hạnh phúc thì trong gian bếp lúc nào cũng phải có lửa hồng.cũng chính như tình yêu mẹ dành cho con vậy.

 

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0
   
Love 30
Trang:
Bộ sưu tập thức uống ngon cho mùa Hè (QC)
Hàng ngàn công thức pha chế thức uống với nhiều cách kết hợp các nguyên liệu mới lạ bạn sẽ có một ly nước uống hấp dẫn, mát lạnh, sảng khoái.