Chả lụa chay

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Sẳn có khuôn gói chả mới tậu được nên mần luôn chả lụa chay coi thế nào, ai dè chả chay mà ngon không thua gì chả mặn à nha. Lâu nay ăn chả chay ở tiệm mình không thích mấy, thấy nó chẳng có ngon vì toàn bột không à. Giờ tự làm mới biết là chả chay ăn rất ngon vì mình làm 100 % là tàu hủ ky. Và giá tàu hủ ky mắc nên thành phẩm cây chả chay mắc hơn cây chả lụa mặn :).

cha-lua-chay

Nhưng mà từ nay sẽ siêng mần nó mỗi khi nấu đồ chay, vì làm rất đơn giản.  Cái khó ở chổ gói chả mà cái đó thì có em khuôn lo rồi nên chẳng lo nữa :).

cha-lua-chay-2

Nguyên liệu :
– 2 gói tàu hủ ky ( khoảng 220g/ gói )
– 1/4 tsp muối
– 1 tsp hạt nêm nấm
– Tí xíu đường
– Tiêu
– Hành boa rô ( leek ) or hành tím ( nếu không kiêng )
– Lá chuối
Cách làm
– Tàu hủ ky mua loại tươi frozen về rã đông, cắt nhỏ , ngâm nước ấm cho mềm. Rồi cứ vậy mà xả cho thật sạch khi nào thấy nước hết đục thì vớt ra rổ để cho ráo nước.
– Phi dầu hành cho thơm cho đậu hũ ky vào xào cùng với muối , hạt nêm, đường. Xào cho đến khi thấy tàu hủ ky mềm và dẻo thì tắt bếp cho tiêu vào cho thơm.
– Lót lá chuối thành vòng tròn xung quanh khuôn và hai đầu khuôn.  Làm như vậy thì chả vẫn thơm mùi lá chuối dù hấp bằng khuôn.
– Cho tàu hủ ky vào và dùng cái nắp khuôn đè cho chặt . Cứ vậy mà từ từ cho vào cho đến khi đầy khuôn và đậy nắp lại.
cha-lua-chay-3
– Cho cả khuôn chả lên xững nước sôi và hấp 1 hr. Tàu hủ ky nhanh chín nhưng phải hấp lâu cho tàu hủ ky có thời gian nở ra như vậy chả mới chặt và không bị rời rạc sau khi cắt.
cha-lua-chay-4
– Đợi chả nguội thì tháo khuôn vào dùng lá chuối gói lại cho đẹp và cho vào tủ lạnh . Chả sau khi để lạnh sẽ cắt ra sẽ cứng ngon hơn là chả nóng.
cha-lua-chay-2
Chả chay nhà làm chấm với tí nước tương và ớt cắt khoanh, mình ên có thể chơi hết câychả như chơi :).
cha-lua-chay-6
– Với công thức trên làm được 2 cây chả nhỏ ( loại khuôn 1/2 kg ) nhưng vì có 1 cái khuôn nên một cái phải gói tay một cái. Kết quả là nó xấu tệ và thành phẩm cắt ra là chả bị nứt đôi, vì gói lõng tay :).
cha-lua-chay-7
Đăng lúc:
11 món ăn Điểm tích lũy: 111
   
Love 1
Trang:
  • 1
  • 2