Mẹo luộc thịt vịt ngon, không bị hôi

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Luộc vịt nghe thì đơn giản nhỉ, nhưng muốn luộc một con vịt ngon lại không đơn giản chút nào, tại sao khi đi ăn ở ngoài hàng bạn lại thích hàng này hơn hàng khác, luộc vịt cũng là 1 lý do và bí quyết riêng của mỗi hàng. Một con vịt luộc ngon phải đầy đủ các yếu tố, thịt mềm, ngọt, da dòn, da trắng và không hôi mùi lông và nhất định thịt vịt không bị khô.
Thật ra nếu bạn ở Việt Nam luộc vịt tươi thì đơn giản hơn nhiều, nhưng khi mình sống xa quê hương lại xa khu người Việt muốn kiếm 1 con vịt ngon tươi không phải đơn giản, thường thì đa số phải ăn vịt đông lạnh, nếu vịt đông lạnh mà được luộc khéo thì có thể còn ngon hơn cả vịt tươi vì vịt đông lạnh đủ chất lượng về thịt thì họ mới mang đi đông lạnh, vịt không quá béo cũng không quá gầy, thịt rất vừa

  • Vịt mua về để rả đông, thường thì mình để qua đêm là vịt hoàn toàn ra đông đá nhưng thịt vịt vẫn còn đủ độ lạnh giữ cho vịt tươi.
  • Rửa vịt : Ngâm vịt vào trong nước lạnh cùng với muối và rượu trắng khoảng 15 phút, dùng 1 củ gừng đánh bề ngoài da vịt cho vịt không bị hôi lộng. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm
  • Bắt nồi nước thật sôi (nước phải sôi già) cho vịt vào nồi đứng nhìn đợi vịt sôi lại thì bắt đầu tính đồng hồ 12 phút ( lưu ý sau cho vịt vào nước sôi trở lại mới tính giờ đủ 12 phút) thì tắt bếp đậy kín nắp để nguyên trên bếp 35 phút cho bếp điện và 45 phút cho bếp ga . Có nghĩa là nếu bạn nấu vịt bằng bếp điện thì để nồi vịt sau khi tắt bếp đậy kín nắp để vịt nguyên trên bếp 35 phút . Sau đó vớt vịt ra ngâm ngay vào 1 thau nước đá lạnh, ngâm vịt trong thau đá lạnh đến khi sờ vịt thấy nguội thì vớt ra thau, đợi đến khi vịt thật nguội thì mới dùng bao nilong thức ăn ráp thịt lại cho da vịt không bị khô.
  • Bạn thử đi bạn sẽ thấy sự khác biệt của thịt vịt luộc đúng cách và cách luộc vịt thông thường.
Đăng lúc:
51 món ăn Điểm tích lũy: 123
   
Love 1