Mille – feuille giòn giòn thơm ngon

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Từ vỏ bột ngàn lớp , chúng ta có thể làm ra nhiều loại bánh khác nhau . Nhưng với mình ,mình vẫn thích nhất làm Mille – feuille vì nhiều lớp bánh được xen kẽ với những lớp kem , cộng thêm một ít trái cây yêu thích nữa thì mình đã có được 1 chiếc bánh hoàn hảo .

Mille- feuille trái cây
*** Phần bánh :
+ 250 gr vỏ bột ngàn lớp mua sẳn hoặc tự làm .
+ đường bột
Bật lò nướng 200 độ C .
Mình làm bột tự làm cán mỏng khoảng 2-3mm . Dùng dao bén chia bột ra khoảng 12 phần , kich thuoc 4,5cm x 12 cm . Đặt bột lên khay nướng có lót giấy nến . Phủ đường bột lên trên 

tiếp tục dùng 1 tờ giấy nến phủ len mặt bột . Rồi dùng 1 khay nướng khác đè lên giấy nến ( mục đích cho bánh không bị phồng lên trong khi nướng )  .

Bật lò nướng trở về 180 độ C cho khay bánh vào nướng khoảng 20 phút cho đến khi mặt bánh nâu vàng là đạt . Bánh chín mang ra để nguội .
*** Kem vani
250 gr kem tuoi ( whipping )
80 gr socola trắng
1/2 quả vani
75 gr Mascarpone
Socola trắng cắt nhỏ . Đun kem tươi cho nóng , sau đó cho vani vào , kéo nồi whipping ra , để cho bớt nóng  rồi đổ whipping lên phần socola trắng đã cắt nhỏ . Để yên khoảng 2 phút rồi cho Mascarpone vào , dùng máy xay cầm tay xay cho tất cả hòa quyện và tan hoàn toàn . Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm . Hôm sau lấy ra đánh cho kem bông đặc

  trang trí lên những miếng bánh đã được nướng xong , thêm trái cây tùy thích .

Hoặc mọi người cũng có thể phủ bột cacao lên các lớp kem


Chuc moi nguoi thanh cong .

Đăng lúc:
   
Love 1