[ Tuần 4] : Cơm ngon canh ngọt mới là vợ anh !

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Ai cũng bảo rằng tôi thật hạnh phúc khi có cô vợ nấu ăn vừa miệng, chưa gọi là ngon lắm ! nhưng với tôi khi nhìn mâm cơm vợ nấu luôn…

Ai cũng bảo rằng tôi thật hạnh phúc khi có cô vợ nấu ăn vừa miệng, chưa gọi là ngon lắm ! nhưng với tôi khi nhìn mâm cơm vợ nấu luôn cân đối đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình, vợ tôi biết món nào cần nguồn năng lượng nào, món nào mang đầy đủ sự vui khỏe và thông minh cho con trai đang độ tuổi lên 6, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ là niềm vui của tôi rồi … Thỉnh thoảng những món ăn mới vợ sáng tạo tăng sự ngon miệng cho tôi và con, tôi cũng rất vui và con cũng thế ! tôi động viên và góp ý thêm về khẩu vị thay vì tôi chê ỏng eo để vợ cảm thấy vui hơn khi vào bếp .. vợ sẽ cảm nhận sự sáng tạo và yêu thương gửi gắm vào món ăn triệt để . Tôi cũng luôn mong cho gia đình tôi luôn đầy ắp tiếng cười, con trai tôi lớn lên luôn cảm nhận được sự yêu thương trong gia đình này !

 

Cơm ngon canh ngọt mới làm vợ anh  Cơm ngon canh ngọt mới làm vợ anh

 

Đây là mâm cơm tràng đầy yêu thương của vợ tôi, nhìn cái bàn ăn nhà tôi xem, bị hỏng 1 bên rồi, đó là do hai bố con tôi đùa giỡn với nhau làm vỡ, nhưng vợ tôi bảo: đừng thay bàn mới nha anh ! nhìn nó em lại nhớ đến hình ảnh 2 bố con anh chơi đùa cùng nhau thật là vui …. thế nên tôi vẫn cứ để vậy … cái bàn ăn nhà tôi !

Bữa cơm mang đầy yêu thương hôm nay gồm các món như sau:

Đậu rồng xào dầu tỏi : Cung cấp đạm, chất xơ, vitamin và khoáng tương đối cao, đặt biệt là hàm lượng Kali và vitamin C. với món này rất tốt cho trẻ con vì chúng luôn cần lượng Kali để hấp thu chất sắt.

Cách làm

  • Đậu rồng 200 gram : rửa sạch, bóc tách phần gọng thân, ngâm qua nước muối pha loãng, rồi thái lát vừa ăn.
  • Chảo dầu: phi tỏi và hành tím đã băm nhuyễn.
  • Đảo lên lửa to nhìn các cạnh đạu Rồng chuyển màu là được.

Cải thảo xào cà chua:  Món này có vị ngọt Thanh của Cải thảo và ngọt tự nhiên của Cà chua, tính mát, có tác dụng hạ khí, thanh nhiệt nhuận thấp, tức là làm mềm cổ họng, bớt rát, đỡ ho; lại bổ ích trường vị, là loại rau ngon chứa nhiều vitamin A, B, C, E. Với cả trẻ con và người lớn đều tốt cho sức khỏe.

Cách làm

  • 1/2 búp cải thảo, thái khúc vừa ăn 5cm, rồi ngâm sơ qua nước muối pha loãng.
  • 1/2 quả cà chua thái lát.
  • Chảo lên bếp: phi hành tím thơm, cho  vài lát Cà chua vào , thêm chút muối cho cà chua tạo màu rất đẹp món ăn. rồi cho cả cà chua và cải thảo vào đảo đều trên lửa to, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.
  • Cho ra đĩa trang trí theo ý thích.

Cá ngừ sốt cà chua: Món ăn này cung cấp vitamin, khoáng chất và protein dồi dào, là 1 cách tuyệt vời để kích thích khẩu vị trong khi duy trì một chế độ ăn uống cân bằng.

Cách làm

  • 2 con cá ngừ: rửa sạch, để ráo nước, Ướp cá ngừ với muối, tiêu, hạt nêm, đường trong 10 phút cho ngấm
  • 2 trái cà chua:Cà chua, rửa sạch, cắt hạt lựu, ướp 1 chút muối.
  • Cho dầu vào chảo, thả cá vào chiên vàng. gắp cá ra đĩa. Tiếp tục cho hành tím vào chảo dầu vừa chiên cá, phi thơm lên rồi bỏ cà chua vào, đảo đều cho tới khi tạo thành 1 hỗn hợp sền sệt, cho thêm nước sôi vào, nêm nếm vừa ăn.
  • rưới nước cà chua lên trên bề mặt cá đã xếp ra sẵn.

Thịt ba chỉ kho nghệ bột: Lạ miệng tăng thêm năng lượng và khẩu phần cân bằng cho bữa ăn nhiều vitamin và khoáng chất.

Cách làm

  • Thịt mua về rửa sạch, chần sơ qua nước sôi rồi thái miếng mỏng,
  • Đem ướp thịt với hành khô, đường, hạt nêm. Để khoảng 30 phút cho thật ngấm gia vị. Cho lên bếp đảo cho thịt săn lại, cho thêm Nghệ bột và đường vào đảo đều tay.
  • Để lửa liu riu khoản 10 phút  cho ra đĩa.

Cơm ngon canh ngọt mới làm vợ anh  Cơm ngon canh ngọt mới làm vợ anh

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 50
   
Love 175
Trang: