Sữa bí đỏ và những lợi ích từ bí đỏ

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Thật ra là mình thích viết những bài viết này vô cùng, cảm giác bản thân không chỉ còn bày cách nấu mà còn sẻ chia nhiều điều mình tình cờ biết được với chị em lẫn bạn bè.

Vì dạo này có thêm công việc nhiều, mà mình thì chỉ muốn cuộc sống đơn giản như hồi trước nên đang phân vân xem có nên mở một Store nhỏ nhỏ nào đó cho riêng bản thân mình ( như váy, handmade, coffee, …v.v ) hay không, thời gian vì vậy cũng cứ rối ren rồi trôi qua nhanh mà không biết.
Nhưng nhiều năm, khi chọn cuộc sống quanh quẩn bên căn bếp nhỏ mình đã dần không còn quen với việc đầy ắp đề án mỗi ngày, không quen mỗi ngày đều ra đường, đều tất bật với hết mail này đến mail kia. Nên chắc chắn mình sẽ quyết định sớm để quay về với nhịp sống cũ, quay về mỗi ngày nấu đầy ắp thức ăn hơn.
Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây, tâm sự dài quá, bây giờ vô vấn đề chính là nàng Bí đỏ 🙂
Các lợi ích từ bí đỏ:
1. Rất tốt cho mắt, nhất là trẻ em đang trong giai đoạn phát triển vì trung bình trong mỗi quả bí đỏ chứa đến khoảng 200% Vitamin A cần dùng hàng ngày.
2. Bí đỏ là nguồn cung cấp chất xơ rất lớn cho cơ thể và có hàm lượng Calo rất ít trong mỗi khẩu phần ăn, vì vậy bí đỏ cũng là loại hợp cho người đang thực hiện chế độ giảm cân.
3. Hạt bí đỏ rất tốt cho hệ tim mạch vì nó có chứa các hợp chất hóa học thực vật còn được gọi là phytosterols, chất này làm giảm các LDL hoặc các cholesterol xấu.
4. Chống ung thứ, trong bí đỏ có chứa chất oxy hóa beta-carotene và nó đóng vai trò phòng chống bệnh ung thư. Ngoài ra, các sterols thực vật trong hạt bí cũng liên kết để chống lại một số căn bệnh ung thư.
5. Trong một lần tạp chí Health có đưa tin bí đỏ còn giúp giữ cho làn da không bị nhăn.
6. Trong hạt bí đỏ còn chứa nhiều các amino acid tryptophan và nó giúp người ăn vui vẻ hơn, cải thiện tâm trạng tốt hơn.
7. Bí đó cũng được xem như là một món ăn sau khi luyện tập của các cầu thủ, hoặc tập thể dục, chơi thể thao, vì nó giúp cân bằng lại chất điện giải trong cơ thể sau một quá trình vận động rất tốt.
8. Ngoài ra, bí đỏ còn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể rất cao.
_ bài viết trên mình đã đọc và tổng hợp lại từ các nguồn tài liệu của các food blogger cũng như các chuyên gia dinh dưỡng khác nhau.
 

*** Nguyên liệu:

  • 500 gr bí đỏ
  • 500 ml nước
  • 500 ml sữa tươi nguyên kem có đường ( có bán tại siêu thị )
  • 1/2 lon sữa đặc
  • Đường

*** Cách làm:

  • Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng nhỏ và hấp chín
  • Sau đó cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng chút nước và lược lại qua rây để được phần bí mịn nhất. Cho nước vào, khuấy đều và nấu đến khi nước bí sôi bừng thì tắt bếp
  • Cho sữa tươi và sữa đặc vào khuấy đều ngay lúc đó. Khi nấu nước lúc sôi lên mình sẽ thấy nước hơi lợn cợn lại hơn lúc đầu, vì vậy sau khi khuấy đều cùng sữa xong lược qua rây lại một lần nữa, cho đường tùy khẩu vị dùng.

   
Love 0
Trang: