Blogger Dung Nguyễn: “Con tôi thích mê những chiếc bánh mẹ làm”

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Đến với niềm đam mê nấu ăn vì lý do đơn giản “Muốn có thêm nhiều món ngon trong gia đình và những chiếc bánh hấp dẫn dành cho con trẻ do chính tay mình làm ra, cho đến nay chị Dung Nguyễn đã có cho riêng mình nhiều công thức nấu ăn độc đáo. Đó cũng là một trong những lý do chị thường xuyên chia sẻ công thức nấu ăn với mọi người và trở thành thành viên tích cực nhất của cộng đồng www.Bepgiadinh.com.

13179299_10206024383586386_959179940846868121_n

Mười năm định cư theo chồng, dù công việc khá bận rộn khi cùng lúc phụ ông xã chăm sóc công việc kinh doanh vừa chăm lo 2 con trai đang tuổi mới lớn. Tuy nhiên, bận bịu là vậy nhưng đam mê với bếp bánh của chị Dung Nguyễn vẫn chưa bao giờ vơi bớt, quỹ thời gian của chị đã có thêm một phần dành cho “bột và đường”.

banh

Con trai luôn là nguồn cảm hứng để chị luôn sáng tạo ra các món bánh dành tặng con

banh-8

Với chị, để có được 1 chiếc bánh ngon về chất lượng và hình thức, người làm ra nó phải rất tỉ mỉ, từ khâu chọn nguyên liệu, cách thực hiện đến tài trang trí bánh.

banh-7

“Ký ức lần đầu làm chiếc bánh cho gia đình, tôi không bao giờ quên được. Đó là ngày sinh nhật của con trai. Vì muốn tự tay làm ra 1 chiếc bánh theo ý thích của con nên cũng tập tành”

Chị chia sẻ về ý tưởng sáng tạo những chiếc bánh “homemade” đã khiến tụi trẻ trong nhà thích mê: “Tôi luôn thích thử phá cách, kết hợp trong việc chọn nguyên liệu hơn, vì có nhiều nguyên liệu mình không nghĩ nó để dành làm bánh, nhưng khi kết hợp với một nguyên liệu thứ 2 lại cho ra 1 chiếc bánh đặc trưng khác biệt của riêng mình. Bên cạnh đó khâu trang trí cũng được chị đầu tư, vì qua đó thể hiện được phần nào phong cách người làm bánh”.

matcha17

Chia sẻ về kỷ niệm lần đầu làm cô thợ bánh, chị vẫn còn nguyên cảm xúc như ban đầu: “Ký ức lần đầu làm chiếc bánh cho gia đình, tôi không bao giờ quên được. Đó là ngày sinh nhật của con trai. Vì muốn tự tay làm ra 1 chiếc bánh theo ý thích của con nên cũng tập tành. Bắt đầu bằng cách tham gia các nhóm, diễn đàn, website làm bánh, sau đó tự sắm cho mình một số dụng cụ làm bánh đơn giản. Kết quả, dù chiếc bánh làm ra không hoàn hảo về mặt hình thức nhưng khi thấy được niềm vui của con và nghe những lời tấm tắc khen ngon “không thua gì ở ngoài tiệm” thì mình sung sướng vô cùng. Đây chính là động lực để mình tiếp tục làm bánh, cứ thể cả nhà đã nghiện bánh mình làm lúc nào không hay, tuần nào mà không có bánh tráng miệng là mọi người lại hỏi”.

13516565_10206305184006221_8599400349705494250_n

Bằng niềm đam mê bếp và mong muốn được kết nối nhiều người Việt yêu ẩm thực, chị cùng những người bạn đã cùng lập nên “group” Bếp Bánh  để mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm, công thức hay và ít nhiều vơi đi nỗi nhớ nhà của người con xa xứ.

banh-5

Hoạt động offline của Nhóm

Tham khảo công thức các món bánh của thành viên Dung Nguyen tại link https://goo.gl/MVUPZ7 này bạn nhé!

banh-1

banh-2

banh-mousse

 

Đăng lúc:
   
Love 35
  • thumnail
    nguyen to uyen
    đúng chuẩn là những chiếc bánh trông rất đẹp và thẩm mỹ, nhìn những bánh này tui còn thích huống hồ con tui
    24/04/2017, 09:11
      • thumnail
        Thuy Duong Phan
        Dung viết giống tâm sự của mình quá, muốn làm những món ngon cho gia đình bé nhỏ của mình nhờ em đã khích lệ Chị tham gia học hỏi những món ăn mới, chị chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc nhé 💝
        20/04/2017, 17:21