Kinh nghiệm chọn mua lò nướng

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Dưới đây là những trải nghiệm mình đã dùng với các dòng lò, hy vọng mọi người có thể có lựa chọn tốt cho mình khi mới bắt đầu vào tình yêu bánh trái (hay nỗi ác mộng của các ông chồng)

A. Lò nướng gia đình (ở đây mình sẽ chia thành lò thùng và lò âm)

I. Lò thùng (Hay còn gọi là Lò rời)

Trên thị trường lò nướng giờ có rất nhiều, mình chỉ đi vào lò thùng thôi nhé, còn bạn nào có nồi nướng halogen thủy tinh với lò vi sóng kèm nướng thì bỏ qua đi nha. Trên thị trường Việt Nam hiện chưa có lò nướng kèm vi sóng nào nướng được bánh cả. Lò Nhật thì có loại tích hợp 4 trong 1 là nướng, hấp, vi sóng, rán chân không thấy bảo sử dụng tốt, mà mình chưa được trải nghiệm nên sẽ không viết review về nó)

1. Lò nướng Sanaky:

cach-phan-biet-lo-nuong

Lò nướng Sanaky được nhiều người ưa chuộng

Đây là loại lò nhiều người mua nhất, trước khi đi vào dòng lò gia đình mình có lưu ý chút là các bạn nên mua lò ít nhất từ 42 lít đổ ra, các lò mini cỡ 10-20-30 lít tuy nhỏ gọn nhưng mình sẽ nói nhược điểm sau. Sanaky hợp với túi tiền của khá nhiều bạn bước vào làm bánh. Vì sao? Vì giá thành rẻ, đa dạng mẫu lò từ 20 đến 120 lít đều có. Hỏi cửa hàng nào cũng có thể mua được. Giá từ vài trăm ngàn, cao nhất là hơn 3 triệu. Trong bài này mình review chút về sanaky 50 lít và 80 lít.

Đối lò nướng Sanaky 50 lít:

  • Ưu điểm: Giá thành rẻ khoảng từ 1,3 triệu đến 1,5 triệu (tùy cửa hàng), máy nhỏ gọn, thích hợp bếp có diện tích hẹp. Công suất không quá cao nên sẽ không tốn điện. Phù hợp với bạn nào làm cho gia đình ăn hoặc làm ít, thỉnh thoảng làm
  • Nhược điểm: Thanh nhiệt ngang, nhiệt không đều lắm (hên xui vì dòng gia đình nào nhiệt cũng không đều, nên trong các công thức đều có chữ tùy lò. Có nghĩa là bạn nên hiểu lò nhà mình cao hơn hay thấp nhiệt hơn để điều chỉnh thôi. Cửa lò 1 lớp kính, đợt lò mới của Sanaky hình như cũng được nâng cấp lên 3 lớp kính rồi, thoát nhiệt khá nhiều, đặc biệt là nóc lò khá nóng khi bật.
  • Xét trên ưu nhược điểm thì mình thấy nó khá là đáng mua và thực tế mình cũng dùng cỡ 4 năm mới phải thay lò mới (tất nhiên tần suất phá lúc đó không được như bây giờ do dùng cũng ít, chủ yếu để tập tành)

Đối với lò nướng Sanaky 80 lít

  • Ưu điểm: Khoang lò lớn, thanh nhiệt chữ U (hay chữ M) giúp nhiệt thoát đều trong lòng lò (tuy nhiên mình vẫn nói hên xui nhé, có lò nhiệt ổn có lò nhiệt loạn). Cửa 3 lớp kính giúp hạn chế thoát nhiệt (mà cái này mình thấy nhà sản xuất làm cho có chứ vẫn thoát nhiệt nhiều) và 1 năm gần đây nhiều trường hợp đang dùng bị vỡ kính cửa lò không rõ nguyên nhân.
  • Nhược điểm: Lò to nên cần chỗ để rộng, giá hơi cao cỡ 2,5 triệu – 2,8 triệu.
  • Tuy nhiên vì lòng lò rộng nên vote cho bạn nào bán hàng ở mức chơi chơi, lấy tiền bán bánh để quay vòng mua nguyên liệu như mình.

Vì sao nên sử dụng lò lớn từ 42 lít trở lên? 

  • Lý do là dòng lò gia đình hầu như nhiệt chênh rất nhiều, nên lò càng bé nhiệt càng yếu, vì vậy chọn lò lớn thứ nhất các bạn có thể nướng 1- 2 cái bánh lớn chứ lò nhỏ nướng 1 cái thì được, 2 cái không có chỗ nướng. Bên cạnh đó nhiệt không ổn định nên bánh sẽ khó đẹp, đặc biệt với loại bánh gato, không chín với bánh mì (chẳng hạn), làm bánh rồi bạn sẽ thấy lò càng to thì càng bé (do nhu cầu tăng không ngừng) rồi lại đổi lò thì dẫn dến không thiết thực kinh tế, nên ngay từ đầu ta sắm luôn lò to cho tiện, không dùng cái này thì dùng cái khác.

2. Lò nướng Pensonic

lo-nuong-pensonic

Ưu điểm vượt trội của lò Pensonic là nhiệt độ ổn định

  • Tại sao mình lại chọn Pensonic (Pen) chứ không chọn Panasonic hay Gold sun: Thứ nhất Pen có ưu điểm vượt trội hơn Sanaky đó là nhiệt khá ổn định. Tuy nhiên bên cạnh đó Pen có nhược điểm là dòng lò lớn chỉ có 2 cỡ 42 lít và 60 lít. Thiết kế hộp vuông cao lên trên chứ không tràn ngang như Sanaky nên nếu có mua lò 60 lít thì cũng không tốn diện tích như Sanaky. Giá cả máy Pen cũng đắt hơn Sanaky. Điển hình như Pen 42 lít giá từ 1,2 triệu đến 1,8 triệu (tùy cửa hàng). Pen loại 60 lít cỡ 1,7 triệu đến 2,2 triệu. Tuy vậy nhiệt ổn định là phần mình vote cho Pen, hình thức lò không quan trọng bằng nhiệt lò.

3/ Lò nướng Ukoeo

Untitled

Lò nướng Ukoeo có mẫu mã đẹp, hiện đại

  • Dòng lò này của Trung Quốc mới xuất hiện ở Việt Nam cỡ hơn 1 năm đổ lại. Thứ nhất mình vote vì mẫu mã đẹp, hiện đại, thường dòng Ukoeo được sơn mạ ánh kim nên nhìn sáng sủa hơn mấy mẫu lò Việt Nam chỉ có đen/ trắng/ inox. Thứ hai là nhiệt có phân ra chỉnh được nhiệt trên dưới, có nhiệt ủ (dưới 100 độ thì phải) hơn các dòng lò trên. Tuy vậy giá cả cũng cao hơn rất nhiều, giá tầm 3,5 triệu loại lò 50 lít đến hơn 5 triệu với loại lò 80 lít.
  • Nếu có điều kiện thì mua của Ukoeo cũng được nhưng nó không thần thánh đến mức nhiệt chuẩn chỉnh đâu nhé, vì dù sao nó cũng vẫn là dòng lò gia đình, nên hên xui nhiệt cái ổn cái không
  • Lưu ý: Cho dù lò thùng gặp vấn đề về nhiệt, nhưng nếu bạn biết cách độ lò (thay bộ rơ le nhiệt) thì bạn vẫn có thể có 1 cái lò giá gia đình với chất lượng nhiệt của lò công nghiệp nha.

II. Lò âm: Lò có ưu điểm gọn, đẹp, nhiệt chuẩn, phù hợp với một căn bếp đẹp tiêu chí Châu Âu. Mình không có gì để chê lò âm cả trừ việc giá thành nó hơi đắt, rẻ nhất cỡ hơn 10 triệu đến vô cùng.

Lò âm phù hợp với gian bếp đẹp, mang phong cách Châu Âu

B. Lò đối lưu

cach-phan-biet-lo-nuong-2

Lò đối lưu thích hợp để nướng bánh croissant, bánh mì, choux…

  • Ưu điểm: Nhiệt đều, nướng được nhiều khay một lúc
  • Nhược điểm: Quạt gió đôi khi mạnh quá dễ khiến bánh bị khô đặc biệt là gato. Thêm nữa là giá thành cũng khá cao
  • Hiện đang có dòng lò Jieguan giá khá tốt cỡ 7 triệu hơn, bên cạnh đó là Unox cỡ 20 – 335 triệu, Ukeo tầm khoảng 10 – 20 triệu. Lò này cực thích hợp để nướng bánh croissant, bánh mì, choux. Tuy nhiên bánh quy, bánh trung thu cũng được do nó nướng được nhiều mẻ một lúc nên bạn nào làm gia đình cũng ổn mà bán chấp nhận được. Chưa kể bề ngoài thì lò khá là đẹp

C. Lò công nghiệp

Lò nướng công nghiệp phù hợp với các tiệm bánh chuyên nghiệp và tiệm bánh lớn

  • Ưu điểm: Lò có kích thước lớn, nướng được nhiều, giữ nhiệt tốt (không có nghĩa là không gặp vấn đề về nhiệt đâu nhé, nhiều lò nhiệt đáy hoặc nhiệt nóc vẫn bị loạn nhiệt đó ạ (hên xui)
  • Nhược điểm: Lò kích thước to thì chiếm diện tích, chi phí lớn (thường giá lò cỡ bé nhất cũng 8 – 9 triệu) chưa kể càng lò lớn giá càng tăng, rồi điện sử dụng công suất lớn, phải chạy lại dây điện… nên cũng tốn một khoản đầu tư khá là cao.
  • Xét về góc độ bán hàng, lò nướng khá nhanh, nhiệt lên nhanh, số lượng bánh nướng được nhiều đồng nghĩa tiết kiệm thời gian nướng, bạn không cần phải chờ dài cổ để nướng 1 dãy bánh đang xếp hàng chờ vào lò.

Hi vọng với những kiến thức mình chia sẻ phần nào giúp ích và giải đáp được một số thắc mắc của các bạn.Chúc các bạn chọn được một chiếc lò ưng ý!

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0
   
Love 0