Canh chua bông điên điển

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Canh chua bông Điên điển cách nấu cũng như nấu canh chua thường, chỉ khác là bông Điên điển cho vào sau cùng khi nồi canh đã hoàn tất. Như vậy bông Điên điển mới giữ được màu sắc hấp dẫn và độ ngon của nó.

canh-chua-bong-dien-dien

Ôi có lẻ chẳng khi nào ngờ rằng, có ngày mình lại được ăn canh chua bông Điên điển ở cái xứ này. Cái thứ bông mà khi còn ở VN mình cũng chỉ được nghe, được biết qua những bài hát, câu ca dao tục ngữ chứ chưa bao giờ được thưởng thức qua.

canh-chua-bong-dien-dien-1

Cái thứ bông mà như một đặc ân mà thiên nhiên ban tặng cho người dân miền Tây sông nước mỗi khi lũ về. Loại cây mà chẳng cần trồng trọt chỉ đến mùa là chỉ việc chèo thuyền đi hái về ăn mỗi ngày. Cũng chính vì vậy mà Bông điên điển trở thành một thứ rau đặc sản mang hương vị rất riêng của người miền vào mùa nước nổi. Nào là gỏi Điên điển,  dưa bông Điên điển, bánh xèo bông Điên điển, canh chua bông điên điển nấu với cá đồng….Ta nói kể ra chắc cũng còn nhiều  món với Bông điên điển nữa mà mình chưa biết để kể ra hết.

canh-chua-bong-dien-dien-2

Vậy mà giờ ở cái xứ Cao bồi đầy nắng đầy gió này, không cần về bưng biền cũng có bông Điên điển mà ăn, thử hỏi làm sao mà không hứng phấn được chứ. Ta nói chẳng cần chèo thuyền đi hái  chi cho xa, bước ra ngoài ngõ đã có bịch bông Điên điển treo bờ rào …..kkkkk…. mà là bông điên điển made in USA hàng organic nữa chứ

canh-chua-bong-dien-dien-3

Cám ơn em mỗi khi có món ngon, món lạ từ vườn nhà cũng đều gói ghém đem treo trước cửa nhà cho bà chị. Vì biết tính bà chị này hay ham “của lạ”, hễ cái món gì lạ lạ hú một tiếng là  bà chị cũng ô tê, cũng đều muốn nấu thử, ăn thử cho biết. Nhờ vậy mà giờ mình mới biết được nhiều món ngon, món lạ từ bạn bè, chị em chia sẻ và mới có một bữa canh chua bông Điên điển ra trò để hôm nay “khoe khoang” chút đỉnh  …hì hì hì….

canh-chua-bong-dien-dien-4

Canh chua bông Điên điển cách nấu cũng như nấu canh chua thường, chỉ khác là bông Điên điển cho vào sau cùng khi nồi canh đã hoàn tất. Như vậy bông Điên điển mới giữ được màu sắc hấp dẫn và độ ngon của nó.

Bên này không có cá đồng nên mình nấu đỡ với đầu cá hồi ăn cũng rất ngon. Bông điên điển có hương vị ngọt, bùi và đặc biệt là màu sắc rất hấp dẫn. Màu tô canh vàng rực nhìn rất bắt mắt làm kích thích vị giác rất nhiều.

canh-chua-bong-dien-dien-5

Đăng lúc:
14 món ăn Điểm tích lũy: 131

Bài viết khác

Lẩu chua cay

Phá lấu chay

   
Love 1
Trang:
  • 1
  • 2