10 cách bố trí đồ ở góc bếp

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Góc bếp thường là không gian chết và khó bố trí đồ đạc. Một câu hỏi đặt ra khi thiết kế bếp là những vị trí góc nên bố trí những gì để vừa đẹp và tiện dụng? Sau đây là một vài ý tưởng để bạn tham khảo.

1. Bố trí chậu rửa. Chậu rửa nằm bên dưới cửa sổ là một thiết kế phổ biến, để cho bạn phóng tầm mắt ra ngoài vườn và thư giãn khi rửa chén. Chậu rửa đặt ở góc bếp có thể cho bạn nhìn cả hai hướng của căn nhà.

Bố trí góc bếp 1

2. Bố trí bàn ăn và ghế nệm. Một bàn ăn nhỏ và ghế nệm đặt trong góc để tận dụng không gian trong căn bếp hẹp.

Bố trí góc bếp 2

3. Bố trí bếp lò và ống hút khói. Bếp lò và ống hút khói cũng thường được bố trí ở vị trí góc để hợp hướng phong thủy của gia chủ.

Bố trí góc bếp 3

 

Bố trí góc bếp 5

 4. Bố trí tủ bếp. Tủ bếp kính có thể bố trí trong vị trí góc chết, để trang trí và chứa đồ đạc.

Bố trí góc bếp 6

 5. Bố trí kệ cao. Kệ cao chạm trần tại góc bếp là một giải pháp chứa đồ hiệu quả cho căn bếp.

Bố trí góc bếp 7

 6. Bố trí hộc tủ bếp. Góc bếp có thể bố trí hộc tủ bếp, tạo nét hiện đại và thông minh ngay tại góc cua.

Bố trí góc bếp 8

 7. Kệ trang trí. Một kệ tháp có thể để trưng bày những vật dụng đặc biệt như rượu, sách, chậu cây…

Bố trí góc bếp 9

8. Bố trí nơi làm việc mini. Góc bếp có thể tạo một không gian làm việc nhỏ với bàn, ghế và máy vi tính. Bên trên là tủ bếp có gắn đèn. Bàn làm việc nhỏ ở góc bếp có thể giúp bạn tra cứu công thức nấu ăn, thanh toán hóa đơn và theo dõi lịch của các thành viên trong gia đình.

Bố trí góc bếp 10

9. Bố trí ghế nệm. Các nhà thiết kế thường tận dụng mọi khoảng không để làm tủ bếp. Lót nệm trên tủ bếp để làm thành ghế bành là một ý tưởng hay, để căn bếp trông rộng rãi và thoải mái.


Bố trí góc bếp 12

10.Bố trí kệ chứa đồ. Góc bếp có thể làm kệ chứa chén bát, đồ gia vị và đồ trang trí… để căn bếp trông rộng rãi hơn. Một nhược điểm của bố trí này là bụi bám khó lau dọn. Nhưng bạn có thể lau dọn vào mỗi cuối tuần.

Bố trí góc bếp 13

 

   
Love 0
    Mẹo vặt nhà bếp hay, độc & lạ! (QC)
    Chia sẻ những mẹo vặt làm sạch, bí quyết nấu ăn, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hay những mẹo hay để bạn chăm sóc gia đình nhỏ của mình.