Gánh Bánh canh ngon, bán hết veo chỉ sau 30 phút mở cửa

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Lúc đầu mình ghé quán vì tò mò là chính vì nghe mọi người nói đến một quán bánh canh nhỏ thôi, nhưng chưa mở cửa là khách đã chầu chực, xếp hàng, ngồi đợi sẵn để được ăn…

Thông tin thêm: Địa điểm: 12C Nguyễn Phi Khanh (Đi từ Võ Thị Sáu khúc Cầu Bông rẽ vào Nguyễn Phi Khanh thêm 500m nữa tới. Quán nằm bên tay phải có biển bánh canh nhỏ xíu treo trước cửa) Thời gian mở cửa: Quán mở cửa lúc 3h đến 3h30 là đã gần hết đồ ăn, hôm nay mưa mới có thể bán đến 4h

Điều đặc biệt hơn nữa là quán chỉ mở bán từ 3h đến tầm 3h30 – 4h chiều, là giờ công sở mọi người đều phải đi làm vậy mà quán vẫn có thể bán hết veo trong vòng 30 phút. Những lý do trên đã đủ để thôi thúc mình trong một buổi chiều thứ 7 rảnh rỗi, kéo đứa bạn thân đến ăn bằng được quán nhỏ nức tiếng này và đã hoàn toàn bị “đổ gục”…

Banh canh

Mặt tiền của quán bánh canh

Gọi là gánh cũng không đúng mà gọi là quán cũng không chính xác vì phong cách bài trí của quán khá đơn giản. Quán chỉ bao gồm một gánh đựng một nồi to chứa sợi bánh canh và nước lèo nóng hổi, bên cạnh là nồi giò đủ loại, chồng tô sứ trên một chiếc bàn con để thêm gia vị hành, tiêu và ớt.

Banh canh

Quang gánh nơi đặt nồi sợi bánh canh và nước lèo

Quan banh canh ngon

Toàn cảnh khu vực chế biến của quán

Quán hoàn toàn không có bàn. Chỉ có những chiếc ghế nhựa đỏ xếp hàng dài dọc theo tường, bàn là hai chiếc ghế chồng lên cho cao, vừa tầm ăn và để vừa khít một tô và một chén nước chấm.

Quan banh canh

Khu vực ngồi ăn của khách

Quan banh canh

Nước chấm được bưng ra trước món, sữa chua handmade gọi thêm lúc đợi món chính

Nhắc đến nước chấm, đây có lẽ là thứ khiến món bánh canh ở đây có phần đặc biệt hơn so với những nơi khác. Chén nước mắm muối tiêu chanh dằm ớt vị chua nhưng rất thanh, lại cay se lưỡi được bưng ra trong lúc chờ đợi món chính đã khơi gợi lên cảm giác thèm ăn của mình và nhỏ bạn. Mình đến từ sớm, lúc quán chỉ vừa mới mở cửa nhưng đã thấy một hàng dài người dựng xe đợi mua về và ngồi sẵn kín cả quán. Thế là hai đứa phải loay hoay một lúc mới có chỗ ngồi và đợi khá lâu mới tới lượt ăn. Trong lúc chờ đợi, hai đứa gọi thêm hũ sữa chua để nhâm nhi và bất ngờ với hương vị tự nhiên, đúng “chuẩn” nhà làm, không bị ngọt gắt mà lại chua thanh , ăn sẽ bị ghiền muốn ăn thêm hai ba hũ nữa.  Một món rất đáng để thử nếu bạn có dịp đến quán ngoài tô bánh canh giò đấy.

Quan banh canh

Hàng dài người xếp hàng đợi mua về

Bánh canh ở đây là bánh canh giò nên bạn chỉ có thể lựa chọn giữa các món giò nạc, giò gân, giò móng, giò lớn hay giò nhỏ… Khác với mong đợi của mình, tô bánh canh được bưng ra trông nhỏ và đơn giản.

Quan banh canh

Tô bánh canh giò nóng hổi được bưng ra

Cọng bánh canh nấu cùng nước dùng nên không còn màu trắng trong mà đã chuyển sang màu cam đỏ bắt mắt. Miếng giò to, dai mềm, vừa chín tới, được xử lý kĩ nên không còn mùi mà thơm đậm đà. Tô bánh canh được điểm xuyết màu xanh của hành, màu đỏ rực của ớt xay và hạt tiêu rắc đều.

Quan banh canh quan 1

Cục giò lớn nổi bật, to gần một nữa tô bánh canh

Người bán là 4 cô đã lớn tuổi và một chú tóc cũng đã hoa râm. Đừng nghĩ mấy cô, mấy chú đã già mà làm chậm chạp. Để phục vụ lượng khách đông đến choáng ngợp ra vào liên tục, các cô, chú luôn phải luôn chân luôn tay (và cả luôn “miệng”) vừa múc, vừa bưng dọn dẹp để không khách nào phải chờ đợi quá lâu.

Quan banh canh

Cô chú phục vụ, mỗi người mỗi việc, một người múc, người thêm gia vị, 2 người còn lại nhận order và bưng bê, làm nước cho khách

Nhận xét chung

Nhìn chung, có thể mình trông đợi quá nhiều vì những lời khen có cánh trên mạng, cộng với việc nhiều người chờ đợi, kiên nhẫn xếp hàng để mua bằng được nên mình đã mong là hương vị sẽ cực kì đặc biệt, thơm ngon nhưng khi nếm thử thì lại hơi thất vọng một chút. Mùi vị nước lèo không đậm đà, tô bánh canh trông không đầy đặn, nhiều thịt thà, phong phú như bánh canh cua, bánh canh ghẹ. Điểm cộng duy nhất là miếng giò lớn, được tẩm ướp và sơ chế tỉ mỉ nên đậm đà, dai mềm.

Giá cho một tô là 40k còn một hũ sữa chua là 5k. Một mức giá không quá rẻ, cũng không quá đắt nhưng so với những tô bánh canh ghẹ, bánh canh cua mình hay ăn cũng ở khu Phú Nhuận và khung giờ bán quá hạn chế thì có lẽ quán sẽ không khiến mình quay lại lần 2. Nếu ai tò mò vì sao quán có thể bán hết veo chỉ trong vòng nửa tiếng thì nên đến thử để biết không khí nhé.

Thảo Nguyên

   
Love 0
    Mẹo vặt nhà bếp hay, độc & lạ! (QC)
    Chia sẻ những mẹo vặt làm sạch, bí quyết nấu ăn, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hay những mẹo hay để bạn chăm sóc gia đình nhỏ của mình.