Những món “cứu đói” ban đêm mà không sợ mập

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Đôi khi trong quá trình giảm cân, giảm béo bụng, chúng ta thường không được ăn sau 7h tối. Nhưng đôi lúc vì công việc đêm mà đói quá thì làm sao đây. Hãy măm 1 chút các món này để bụng bớt cồn cào nhưng không lo bị mập nhé.

  • Rau củ

rau-cu

Rau củ chứa hàm lượng lớn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các món ăn được chế biến từ rau xanh có lợi cho hệ tiêu hoá và không gây tích trữ năng lượng, gây nên bệnh béo phì. Nên chọn cách chế biến rau củ bằng cách luộc, hấp hoặc salad.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

ngu-coc-nguyen-hat-1

Các loại ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ, giúp chống lại cơn đói và cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không sợ tăng cân. Nên tránh xa các loại ngũ cốc dinh dưỡng uống liền có nhiều đường ngọt mà hãy chọn các món ăn từ ngũ cốc nguyên hạt như cháo yến mạch, ngũ cốc…

  • Khoai lang hoặc bí đỏ luộc/ hấp

khoai-lang

Khoai lang hay bí đỏ chỉ chứa ít tinh bột, giàu chất xơ và vitamin (kẽm, vitamin A, canxi,…) nên vừa giúp bạn thoả mãn cơn đói, vừa giúp làn da và cơ thể khoẻ mạnh khi bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

  • Sữa chua không đường, ít béo

sua-chua-it-beo

Sữa chua cung cấp canxi và những vi khuẩn tốt hỗ trợ hệ tiêu hóa, thúc đẩy tiêu hao năng lượng, là “thần dược” của sắc đẹp và làn da. Lưu ý chỉ nên chọn loại sữa chua không đường, ít béo (chỉ chứa khoảng 120 calo, 8 – 13g protein)

  • Các loại hạt

ngu-coc-nguyen-hat

Các loại hạt như hạnh nhân, đậu phộng, hạt dẻ, hạt điều… chứa hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao, chứa hoạt chất chống oxy hoá và làm giảm cơn thèm ăn hiệu quả. Khi ăn đêm, bạn chỉ nên ăn 10-12 hạt.

  • Trứng luộc

trung-luoc

Trứng luộc chứa rất nhiều vitamin B1. B2, PP, A, D , protein, albumin, acid amin methiomin giúp hạn chế việc tích tụ mỡ ở gan, tạo cảm giác mau no.Trứng luộc chứa rất ít calo, không chứa chất béo nên rất thích hợp cho việc ăn đêm mà không lo ngại tăng cân. Chỉ cần mỗi ngày ăn 1 quả trứng là đủ, không nên ăn quá nhiều.

  • Sữa không đường

sua-khong-duong

Uống một ly sữa nóng không đường vào buổi tối vừa không khiến bạn tăng cân, vừa giúp bổ sung canxi, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tuy nhiên, đối với những bạn có nhiều mụn hay bị mụn nội tiết, không nên sử dụng sữa bò mà hãy thay thế bằng sữa đậu nành.

  • Trà hoa cúc

tra-hoa-cuc

Có lẽ nhiều bạn sẽ thắc mắc: Tại sao lại uống trà vào buổi tối. Các loại trà, cà phê có chứa cafein có thể khiến bạn mất ngủ. Thế nhưng điều đó không đúng với trà hoa cúc hoặc trà neem, trà thảo dược. Uống một cốc trà thảo dược trước khi đi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ sâu và ngon hơn, hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hoá và “đánh lừa” cảm giác đói của bạn hiệu quả.

  • Rong biển

rong-bien

Là một loại thực phẩm được mệnh danh “ăn nhiều cũng không béo”, rất nhiều bạn chọn rong biển sấy khô như một loại snack ăn vặt mỗi ngày. Trong rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bổ sung dưỡng chất cho làn da và sức khoẻ. Tuy nhiên, bạn không nên chọn các loại rong biển ăn liền tẩm ướp quá nhiều gia vị.

  • Trái cây

trai-cay-it-ngot

Nếu quá thèm đồ ngọt vào buổi tối, bạn có thể kiềm chế việc ăn bánh kẹo bằng cách thay thế bằng bằng các loại trái cây ít ngọt như dâu, kiwi,… Một vài miếng trái cây ướp lạnh sẽ giúp bạn chống lại cơn đói hiệu quả mà không lo bị tích trữ mỡ bụng.

 

Đăng lúc:
1 món ăn Điểm tích lũy: 5
   
Love 0
Trang:
  • 1
  • 2
Mẹo vặt nhà bếp hay, độc & lạ! (QC)
Chia sẻ những mẹo vặt làm sạch, bí quyết nấu ăn, chế độ dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp hay những mẹo hay để bạn chăm sóc gia đình nhỏ của mình.