Kỷ niệm tình yêu

 
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để lưu vào danh mục yêu thích.
   

Đến giờ khi đã là vợ chồng, anh vẫn bảo, say em nhiều hơn và quyết định phải say cả đời chỉ vì món mía ướp hoa bưởi. Và giờ, cứ đến mùa hoa bưởi trong tủ lạnh nhà tôi không bao giờ thiếu món này.

Từ yêu đến cưới, có lẽ các bạn có nhiều kỷ niệm từ những chuyến đi chơi, những kỷ niệm bên giảng đường hay chỉ đơn giản là những lúc giận hờn vu vơ; ghen tuông vô cớ. Nhưng với chúng tôi, tình yêu gắn liền với cái dạ dày. Và vì thế kỷ niệm của chúng tôi thường gắn liền với cái dạ dày.

Nhớ ngày còn yêu, xã có đến nhà chơi. Lúc đó đã vào bữa. Nhà chẳng có canh gì ăn, mẹ bảo phi hành mỡ, nấu nồi nước cà chua. Lúc đó, xã giả vờ chăm chỉ dành phần vào bếp. Tôi vẫn nhớ, đôi bàn tay vụng về đập hành, băm nhỏ. Lưỡi dao cùn, xã thái mãi mới được mấy quả cà chua. Xong xuôi tinh tươm, xã phi hành mỡ thơm lừng khiến tôi phải chạy vào, nhìn và đầy ngưỡng mộ. Nói thật là tôi mỗi lần phi hành mỡ không cháy thì đã rất may rồi. Thế nên, đúng là mắt chữ o miệng chữ a lắm khi xã có vẻ thành thạo đến vậy. Cuối cùng nồi nước cà chua của xã cũng xong. Lúc dọn cơm, nhìn nồi, mẹ tôi cười tủm tỉm. Tôi không hiểu lý do tại sao. Nhưng rồi cuối cùng tôi cũng hiểu, xã nấu đầy một nồi mà bố tôi hóm hình đùa “cả huyện ăn mới hết”. Từ ngày đó, nồi nước cà chua gắn bó với kỷ niệm tình yêu của hai chúng tôi.

muhb

Còn lần khác, xã khi đó mới chỉ là người yêu thôi, lãng mạn đến mức đến đưa đón tôi đi làm. Đường đến cơ quan tôi đi qua một phiên chợ nhỏ, một mùi hương dịu nhẹ xộc vào mùi, thơm thơm. Bất giác, tôi hét toáng lên, ối… Xã vội phanh gấp tưởng có chuyện gì. Tôi lúc này mới bẽn lẽn, chỉ tay về phía gánh hàng hoa: đúng là hoa bưởi, thơm ngọt ngào. Khỏi phải nói, lúc đó, xã tôi miệng chữ o mắt chữ a thế nào. Tôi đành chữa cháy, đừng nhìn em thế, mai đền anh món mía ướp hoa bưởi bà ngoại dạy em làm; món này thơm ngon lắm nhé. Lại miệng chữ o mắt chữ a. Bình thường tôi ít khi vào bếp hay trổ tài làm món ăn nên anh xã ngạc nhiên là phải. Nhưng vì món này đơn giản thế nên tôi mới mạnh miệng thế. Chỉ cần tiện mía thành những khúc dễ ăn, sau đó cho mía tào túi hoặc bát có nắp đậy, cho thêm vài bông hoa bưởi rồi đậy nắp thật kín; cho bát vào tủ lạnh ngăn mát, tôi để thời gian khoảng 3 giờ rồi gọi cho anh. Khi anh đến, từng khẩu mía vàng óng, ngọt lịm và thơm thoảng hương hoa khiến anh cứ tủm tỉm cười.

Đến giờ khi đã là vợ chồng, anh vẫn bảo, say em nhiều hơn và quyết định phải say cả đời chỉ vì món mía ướp hoa bưởi. Và giờ, cứ đến mùa hoa bưởi trong tủ lạnh nhà tôi không bao giờ thiếu món này.

Đăng lúc:
0 món ăn Điểm tích lũy: 0
   
Love 0
  • thumnail
    Công Thương
    Ngày trước bà nội mình cũng hay ướp mía, hoa buoir lắm. Bà còn vặt hoa bưởi đặt trên bàn âấy. Cứ ào nhà mùi thơm tỏa ra dễ chịu lắm.
    28/02/2017, 14:25
    • thumnail
      Dung Hoàng
      Món này ngay xưa dân giã, chứ giờ là món ăn thanh cao của các bà các mẹ Hà Nội đấy bạn ạ.
      28/02/2017, 14:28
    • thumnail
      Nguyễn Nội
      Bố mình không nấu ăn thôi nhé, cụ mà nấu ăn thì hơi bị tuyệt vời đấy. Bố mình nấu được nhiều món cơ. Chứ xã bạn chắc món sốt cà chua là món tủ rồi hi.
      28/02/2017, 13:25
      • thumnail
        Dung Hoàng
        Đúng rồi bạn ơi, có mỗi món cà chua nấu là tủ. Làm các món khác cứ vợ ơi làm thế nào... chán lắm bạn ạ.
        28/02/2017, 14:27
      • thumnail
        Thu Trang
        Đàn ông đôi khi không thích thể hiện thôi bạn ơi, chứ một khi họ đã vào bếp thì cũng ngon ra phết đấy.
        28/02/2017, 12:26
          • thumnail
            Hồng Duyên
            Mình chưa ăn món mía ướp hoa bưởi bao giờ. Có lẽ mình phải thử để kiểm chứng thôi. Cám ơn bạn chia sẻ với mình món ăn mới .
            28/02/2017, 11:17
            • thumnail
              Dung Hoàng
              Không có gì chị ơi. Chị cứ thử đi ạ. MÓn này thì cơ bản vẫn thế nhưng sẽ có mùi thoảng thoảng thơm thôi ạ.
              28/02/2017, 11:23
            Trang:
            • 1
            • 2